top of page
Search
  • admin702609

5 điểm cần lưu ý khi sử dụng Interested và Interesting

việc phân biệt giữa "interested" và "interesting" có thể gây nhầm lẫn cho nhiều người, nhất là những người mới học tiếng Anh. Dưới đây là một số cách bạn có thể phân biệt rõ ràng giữa hai từ này:


1. Ngữ cảnh


Luôn xem xét ngữ cảnh trong câu để hiểu rõ từ nào được sử dụng. "Interested" thường đi kèm với người hoặc chủ thể có sự quan tâm, trong khi "interesting" liên quan đến tính chất của sự vật hoặc tình huống gây ra sự thú vị.



2. Chức năng câu


Nếu từ được sử dụng như một tính từ trước một danh từ, thường là "interesting". Tuy nhiên, nếu nó xuất hiện như một động từ hoặc một tính từ sau động từ "be," thường là "interested."

  • The book is interesting. (Sách thú vị.) - "Interesting" là tính từ mô tả tính chất của cuốn sách.

  • I am interested in the book. (Tôi quan tâm đến cuốn sách.) - "Interested" ở đây là tính từ mô tả tình trạng của người nói.

3. Đại từ


Khi sử dụng đại từ, hãy xem xét ngữ cảnh để xác định từ nào thích hợp. Điều này có thể giúp bạn hiểu được người nói hoặc người viết đang muốn diễn đạt gì.


4. Đặc điểm ngữ pháp


Nắm vững cấu trúc ngữ pháp liên quan đến hai từ này. "Interesting" thường theo sau danh từ, còn "interested" thường đi sau động từ "be."


5. Nghĩa


Nếu bạn tập trung vào nghĩa cơ bản của từ, "interested" thể hiện tình trạng của người quan tâm, còn "interesting" thể hiện tính chất thú vị của vật hoặc sự kiện.

Dù có thể có sự nhầm lẫn ở những tình huống nhất định, nhưng thông qua việc đọc và nghe tiếng Anh trong ngữ cảnh khác nhau, bạn sẽ dần dần nắm vững cách sử dụng đúng của "interested" và "interesting."


Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phân biết được interested và interesting, hãy nắm rõ và sử dụng chúng cho đúng ngữ pháp tiếng anh bạn nhé !


Nguồn tham khảo:



10 views0 comments

Comentários


bottom of page