top of page
Search
  • admin702609

HSK - Chứng chỉ tiếng Trung Quốc đáng có cho người học tiếng Trung

I. Khái niệm HSK


HSK là viết tắt của Hànyǔ Shuǐpíng Kǎoshì, là kỳ thi tiếng Trung Quốc quốc tế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Trung của người học.



Chứng chỉ HSK là gì ?


II. Các cấp độ trong HSK


Kỳ thi HSK bao gồm 6 cấp độ, từ HSK 1 đến HSK 6, với HSK 1 là cấp độ cơ bản nhất và HSK 6 là cấp độ cao nhất. Các cấp độ này tương ứng với các kỹ năng tiếng Trung, từ ngữ và ngữ pháp khác nhau.


III. Lợi ích và giá trị của chứng chỉ HSK


Khi thi kỳ thi HSK và đạt được chứng chỉ tương ứng, người học có thể chứng minh được trình độ tiếng Trung của mình và đáp ứng được yêu cầu tiếng Trung của các tổ chức, trường học và doanh nghiệp. Chứng chỉ HSK được công nhận toàn cầu và có giá trị trong việc xin việc, học tập và sinh hoạt tại các nước sử dụng tiếng Trung như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia...


IV. Cấu trúc đề thi HSK


Theo từng cấp độ Đề thi HSK bao gồm các phần kiểm tra: Nghe, Đọc và Viết. Tuy nhiên, cấu trúc đề thi sẽ khác nhau tùy theo cấp độ của kỳ thi. Ví dụ, đề thi HSK 1 bao gồm 20 câu hỏi nghe và 20 câu hỏi đọc, còn đề thi HSK 6 có tổng cộng 4 phần và hơn 90 câu hỏi.


V. Thang điểm và cách tính điểm HSK


Thang điểm HSK từ 0 đến 300 điểm, với 180 điểm là điểm tối thiểu để đạt được chứng chỉ HSK. Điểm số của mỗi phần thi sẽ được tính riêng và sau đó sẽ được cộng lại để ra điểm tổng kết. Điểm số càng cao thì trình độ tiếng Trung của người thi càng cao.


Nguồn tham khảo:



6 views0 comments

Comments


bottom of page