top of page
Search
  • admin702609

Câu ghép (Compound sentence) trong tiếng Anh: Cấu trúc và bài tập có đáp án

Bài viết giới thiệu cho người đọc những kiến thức liên quan đến câu ghép, đồng thời cung cấp một số bài tập áp dụng kèm đáp án và giải thích để người đọc có thể thực hành luyện tập thêm.

1. Định nghĩa câu ghép trong tiếng Anh


Câu ghép là kiểu câu được cấu tạo từ hai hay nhiều mệnh đề độc lập. Những mệnh đề để tạo nên câu ghép đều là mệnh đề chính. Chúng có thể tách ra để đứng riêng lẻ với nhau và cung cấp những thông tin độc lập.


Trong câu ghép tiếng Anh, những mệnh đề độc lập thường được gắp kết với nhau bởi dấu phẩy, từ nối, liên từ hoặc dấu chấm phẩy.



câu ghép trong tiếng anh


2. Cách hình thành câu ghép trong tiếng Anh


Trong tiếng Anh, câu ghép được hình thành bởi nhiều cách khác nhau:


2.1. Dùng liên từ (conjunction)


Để tạo thành câu ghép trong tiếng Anh, bạn có thể liên kết các vế câu với nhau bởi các liên từ chính như for, and, nor, but, or, yet, so. Khi kết hợp các vế câu, đứng trước liên từ là dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy. Nếu hai mệnh đề ngắn và đơn giản thì bạn có thể lược bỏ dấu câu đi.


2.2. Dùng trạng từ nối (conjunctive adverb)


Dùng trạng từ nối để nối hai mệnh đề tạo thành câu ghép tiếng Anh cũng được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Các trạng từ này thường đứng sau dấu phẩy và trước dấu chấm phẩy.


2.3. Dùng dấu chấm phẩy


Khi hai mệnh đề để tạo nên câu ghép có quan hệ gần gũi với nhau, có thể tách riêng, đứng độc lập thì chúng ta có thể liên kết chúng bằng dấu chấm phẩy (;)



11 views0 comments

Comentarios


bottom of page