top of page
Search
  • admin702609

Hướng dẫn chi tiết các cách tra cứu điểm thi IELTS 2023

Bạn sắp tham gia kỳ thi IELTS và chưa biết cách để tra cứu điểm thi IELTS để cập nhật kịp thời bài thi?

Để có thể thuận lợi nắm bắt thông tin, bạn cũng cần hiểu cách tra cứu kết quả IELTS bên cạnh các quy trình kiểm tra.

Cùng bọn mình tìm hiểu trong bài viết này nữa nhé


I. Tra cứu điểm thi tại BC


Bước 1: Để có thể xem điểm thi IELTS trực tuyến trên website chính thức của Hội đồng Anh (British Council – BC), bạn cần truy cập vào website hệ thống của BC.

Bước 2: Chú ý góc bên phải trên cùng sẽ có chữ Log in (Đăng nhập). Bạn cần click vào đó. Sau đó bạn cần điền thông tin

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào, thì bạn hãy chú ý đến phần Your tests & Result. Bạn sẽ thấy được những thông tin cơ bản như: Ngày dự thi, hình thức thi…

Bước 4: Lúc này, bạn hãy chọn vào phần manage booking

Bước 5: Chọn vào Result và xem kết quả bài thi IELTS của mình


cách tra điểm ielts tại BC


II. Tra cứu điểm thi tại IDP


Bước 1: Truy cập vào website tra cứu điểm thi của IDP & điền đầy đủ thông tin cần thiết

Bước 2: Chọn Get Result và xem kết quả. Rất đơn giản phải không nào



cách tra cứu điểm thi tại IDP


III. Cách nhận chứng chỉ IELTS Online và trực tiếp


1. Cách nhận chứng chỉ IELTS online


Khi tham gia kỳ thi IELTS, thí sinh có thể đăng ký để nhận kết quả gửi về địa chỉ nhà. Việc tham dự của bạn sẽ được xác nhận trước khi bạn bước vào phòng thi IELTS Speaking và bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn đăng ký để nhận bảng điểm của mình về nhà hay không. Sau đó, bạn sẽ nhận được một mẫu đơn xin gửi bảng điểm về nhà. Đơn giản chỉ cần điền các thông tin cần thiết vào tờ Đơn xin gửi Test Report Form (TRF)

Đối với những bạn quên điền đơn lúc thi Speaking thì có thể điền đơn online cùng với những thông tin như khi điền trên giấy, sau đó gửi qua mail của BC hoặc IDP.

Xin hãy lưu ý:


  • Đối với những tổ chức/ trường học đã được đăng kí nhận và kiểm tra kết quả online: Vui lòng đề cập rằng bạn cần gửi TRF điện tử (electronic TRF) và bao gồm thông tin đầy đủ và chính xác về địa chỉ cũng như mã bưu chính của bạn cho các tổ chức đã đăng ký dịch vụ TRF điện tử. TRF của bạn sẽ được gửi đến các tổ chức từ thiện này bằng phương thức điện tử.

  • Đối với các doanh nghiệp không đăng ký truy cập trực tuyến để có kết quả: Tổ chức mà bạn đăng ký thi IELTS sẽ gửi TRF của bạn qua thư.


Sau khi tra cứu điểm thi IELTS trực tuyến, điền đơn và yêu cầu gửi sau đó nhận phiếu điểm của bạn tại nhà, chứng chỉ IELTS sẽ được giao đến khoảng 4 đến 7 ngày hoàn toàn miễn phí.

2. Cách nhận chứng chỉ IELTS trực tiếp

Nhận bằng IELTS trực tiếp tại British Council: Sau khi đã tra cứu điểm thi IELTS, bạn có thể đến trực tiếp văn phòng để lấy chứng chỉ nhanh chóng nếu như bạn ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Các cơ sở nhận bằng IELTS của Hội đồng Anh:


  • Cơ sở Hà Nội: 20 Thụy Khuê, Tây Hồ. Giờ làm việc: 8.30–18.30 (thứ Hai–thứ Sáu); 8.30–12.00 và 13.30–16.30 (thứ Bảy).



  • Cơ sở TPHCM: Tầng 1, tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10. Giờ làm việc: 8.30–19.00 (thứ Hai–thứ Sáu); 8.30–16.30 (thứ Bảy).


Nhận bằng IELTS trực tiếp tại IDP Việt Nam: Sau khi tra cứu điểm thi IELTS tại trang web của IDP Việt Nam, thí sinh có thể đến trực tiếp văn phòng IDP Việt Nam để lấy chứng chỉ IELTS.


  • Cơ sở Hà Nội: 30 Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.



  • Cơ sở Hồ Chí Minh: số 36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Hồ Chí Minh.


Thí sinh cần mang theo CMND hoặc hộ chiếu bản gốc như đã đăng ký trong đơn đăng ký dự thi khi đến lấy kết quả IELTS IDP. Thí sinh ở ngoài Hà Nội và TP.HCM có thể đăng ký nhận kết quả IELTS qua đường bưu điện về địa chỉ nhà riêng.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn không thể đến nhận chứng chỉ và cũng không muốn gửi qua đường bưu điện vì sẽ mất ít ngày để nhận được, thì bạn có thể ủy quyền cho người khác đến nhận chứng chỉ thay bạn bằng cách điền đơn theo mẫu được quy định bởi 2 trung tâm trên.









11 views0 comments

Comments


bottom of page